Hiện nay Đoàn trường Đại học Tài chính – Marketing có hơn 500 chi Đoàn thuộc 11 Đoàn khoa. Trước đợt dịch bệnh bùng phát lần thứ 4 của cả nước, đặc biệt là tại thành phố Hồ Chí Minh, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường đã quyết định chuyển đổi hình thức đào tạo sang trực tuyến. Việc chuyển đổi sang hình thức học tập trực tuyến là một thách thức đòi hỏi công tác Đoàn và phong trào thanh niên cũng phải chuyển mình để phù hợp với tình hình mới, đặc biệt là trong việc chỉ đạo các Chi Đoàn triển khai việc tổ chức sinh hoạt sinh hoạt chi Đoàn, chi Đoàn chủ điểm.

Tháng 9/2021, khi Ban Thường vụ Thành Đoàn ban hành Hướng dẫn số 71-HD/TĐTN-BTG về đợt sinh hoạt chi Đoàn chủ điểm tháng 10/2021 Ban Thường vụ Đoàn trường đã nhanh chóng họp bàn và xậy dựng hướng dẫn số 91/HD-ĐTN của Ban Thường vụ Đoàn trường về hướng dẫn Tổ chức sinh hoạt chi đoàn chủ điểm tháng 10 năm 2021 Chủ đề: “Tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh với công tác phòng, chống đại dịch COVID-19 - Nhận thức và hành động”. Trong hướng dẫn Ban thường vụ Đoàn trường đã hướng dẫn cụ thể về cách thức và nội dung tổ chức, cũng nhưng đã cung cấp đầy đủ những video, infographic, phim tài liệu,… sinh động trực quan cho cơ sở triển khai.
Căn cứ Hướng dẫn của Đoàn trường, 100% Đoàn cơ sở trực thuộc đã triển khai việc thực hiện cho chi Đoàn. Bên cạnh đó một số Đoàn khoa cũng đã chủ động chọn ra những chi Đoàn mạnh, tiêu biểu để tổ chức các buổi sinh hoạt chi Đoàn chủ điểm mẫu cho khoa, cũng như kết hợp một số chi Đoàn với nhau để có thể nâng chất hoạt động tổ chức.
Các chi Đoàn đã biến khó khăn thành động lực trong việc tổ chức hoạt động, chi Đoàn đã tận dụng triệt để các ứng dụng trực tuyến đặc biệt là ứng dụng Microsoft Teams với mỗi sinh viên được cấp một tài khoản Office 365 trong việc tổ chức sinh hoạt chi Đoàn chủ điểm. Với nhiều hình thức đa dạng như: cuộc thi trực tuyến, chiếu phim tài liệu, các buổi giao lưu trao đổi trực tiếp,….




Có thể thấy mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong việc tổ chức hoạt động do ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng tuổi trẻ trường ĐH Tài chính – Marketing với sự chủ động, sáng tạo của mình đã kịp thời thích ứng trong giai đoạn mới.
ĐOÀN TRƯỜNG ĐH TÀI CHÍNH - MARKETING